giá xe điện Mercedes GLB 2026 – Mercedes-Benz vừa tung loạt hình ảnh hé lộ GLB thế hệ mới, trong khi mẫu SUV này đã “âm thầm” rời khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam. GLB mới chuyển sang hướng điện hóa mạnh mẽ, nội thất lột xác toàn diện và sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 8/12.
Mercedes-Benz GLB mới lấp ló sau lớp tuyết dày. Ảnh: Mercedes-Benz
GLB 2026 thay thế cả GLB và EQB hiện tại, tiếp tục giữ vai trò đặc biệt trong phân khúc SUV điện 3 hàng ghế cỡ nhỏ vốn rất hiếm lựa chọn trên thị trường. Xe được phát triển trên nền tảng Mercedes-Benz Modular Architecture giống CLA mới, nên gần như chia sẻ chung hệ truyền động, công nghệ và cấu hình pin.
Nội thất là điểm thay đổi rõ rệt nhất. GLB mới sử dụng bảng táp-lô tương tự CLA, nổi bật với tuỳ chọn MBUX Superscreen chạy tràn toàn chiều ngang, kết hợp màn hình lái 10.25 inch và hai màn hình cảm ứng 14 inch, gồm cả màn hình dành cho hành khách. Hệ thống này vận hành bằng nền tảng MB.OS thế hệ mới, tích hợp AI tạo sinh để xử lý tự nhiên và thông minh hơn.
Nội thất GLB 2026 mới lột xác hoàn toàn. Ảnh: Mercedes-Benz
Hai đầu cụm màn hình là các cửa gió điều hòa tròn với chi tiết rãnh nổi bật. Bảng cửa được tạo hình lõm với hộc để đồ lớn và tay nắm dạng “trôi nổi”. Vô lăng mới bổ sung núm cuộn chỉnh âm lượng và cần gạt tăng giảm tốc độ cruise control – thay đổi được Mercedes-Benz cho biết là làm theo phản hồi người dùng – dù phần lớn nút chức năng vẫn là cảm ứng.
GLB 2026 tiêu chuẩn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, đi cùng trần cao hơn để tăng khoảng trống đầu cho hai hàng ghế trước. Kính có lớp phủ phản xạ hồng ngoại bên ngoài và lớp low-e bên trong để giảm hấp thụ nhiệt; cao cấp hơn, xe có thể trang bị kính chuyển mờ điện sắc và họa tiết ngôi sao phát sáng.
Không gian phía sau tiếp tục được cải thiện. Hàng ghế thứ hai dài hơn và hỗ trợ đùi tốt hơn. Cơ chế nghiêng – trượt một chạm giúp hàng ghế này tiến lên sâu hơn nhằm mở rộng lối ra/vào hàng ghế thứ ba. Bản 5 chỗ vẫn tùy chọn hàng ghế 2 trượt-ngả, trong khi bản 7 chỗ trang bị tiêu chuẩn.
Ngoại thất vẫn được giữ kín do lớp ngụy trang dày và quá trình thử nghiệm trong điều kiện băng tuyết. Tuy nhiên, có thể thấy GLB 2026 vẫn giữ dáng vuông vức quen thuộc với cụm đèn trước mảnh và sắc nét hơn. Giống CLA, GLB 2026 nhiều khả năng có dải đèn LED chạy ngang nối liền hai cụm đèn và lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với hoạ tiết ba cánh sao. Phía sau, thiết kế đèn hậu dạng L ngược nối bằng thanh LED mảnh được dự đoán sẽ là chi tiết nhận diện mới.
giá xe điện Mercedes GLB 2026 – thế hệ mới dựa vào ngôn ngữ thiết kế của hãng gần đây. Ảnh: AP
Về vận hành, GLB dự kiến dùng chung cấu hình với CLA, bao gồm động cơ điện sau 272 mã lực hoặc hai motor 354 mã lực. Cả hai phiên bản đều được cho là sử dụng hộp số hai cấp trên trục sau. Pin NMC 85 kWh có thể mang lại tầm vận hành WLTP lên đến gần 800 km – con số đạt được trên CLA250+ và sẽ giảm nhẹ khi áp dụng lên GLB do kích thước lớn hơn. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn có thể cung cấp tùy chọn pin LFP 58 kWh và hệ hybrid 48 volt với động cơ 1.5L M252 chu trình Atkinson tăng áp.
Nhờ nền tảng MMA, GLB 2026 mới gần như chắc chắn hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 320 kW với kiến trúc điện 800 volt. Mercedes-Benz kỳ vọng người dùng sẽ có trải nghiệm linh hoạt hơn khi sạc ở các trạm 400 volt – điều hãng từng gây tranh cãi ở một số mẫu xe trước đây.
GLB sẽ sớm có người anh em mới là GLA thế hệ thứ 3 để hoàn thiện nhóm xe compact, trong khi A-Class sẽ bị khai tử vào năm 2028 do chiến lược tinh giản sản phẩm. giá xe điện Mercedes GLB 2026 chưa được công bố
Trong những năm qua, thương hiệu Volkswagen đã bán các mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu và Ấn Độ tại Việt Nam. Trong thời gian tới, thương hiệu Đức có vẻ sẽ thay đổi chiến lược khi ra mắt hàng loạt mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc tại Việt Nam. Bên cạnh Viloran và Teramont X, Volkswagen Việt Nam còn ấp ủ kế hoạch giới thiệu mẫu ô tô điện ID.6 X.

giá volkswagen ID.6X
Tương tự Viloran và Teramont X, ID.6 X cũng là sản phẩm của liên doanh SAIC-Volkswagen tại Trung Quốc. Đây là 1 trong 2 phiên bản của dòng xe Volkswagen ID.6 hiện đang được bán tại Trung Quốc, bên cạnh ID.6 Crozz. Tuy nhiên, khác với ID.6 X, ID.6 Crozz lại do liên doanh FAW-Volkswagen sản xuất.

giá volkswagen ID.6X
Volkswagen ID.6 X được định vị trong phân khúc SUV điện hạng trung. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.876 x 1.848 x 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.965 mm. Nếu được bán ở Việt Nam, Volkswagen ID.6 X sẽ là đối thủ của VinFast VF8.

giá volkswagen ID.6X
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MEB của Volkswagen, ID.6 X sở hữu phong cách thiết kế tương tự người anh em cùng thương hiệu là ID.4. Mẫu SUV điện này được trang bị cụm đèn pha IQ. Light Matrix hiện đại, tích hợp đèn LED định vị ban ngày, khe gió giả cỡ lớn trang trí bằng những chi tiết mạ crôm và hốc gió trung tâm rộng trên cản trước.

Bên cạnh đó là những đường dập gân nổi bật ở sườn xe, vành đa chấu với thiết kế khí động lực học, nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và cửa cốp đóng/mở chỉnh điện với cảm biến đá cốp. Vành la-zăng sẽ có đường kính từ 19 – 21 inch, tùy phiên bản.

giá volkswagen ID.6X
Bên trong Volkswagen ID.6 X là không gian nội thất 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi. Xe có những trang bị đáng chú ý như vô lăng vát đáy thể thao, ghế trước chỉnh điện 12 hướng/sưởi/nhớ vị trí, bảng đồng hồ kỹ thuật số 5,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống lọc không khí, sạc điện thoại không dây, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái với công nghệ thực tế ảo, đèn viền trang trí nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh.

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu ô tô điện này có 4 phiên bản. Bản tiêu chuẩn dùng 1 mô-tơ điện mạnh 132 kW (khoảng 179 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. 2 phiên bản tầm trung được trang bị 1 mô-tơ điện với công suất tối đa 150 kW (204 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Bản cao cấp nhất có 2 mô-tơ điện với thông số 80 kW (108 mã lực)/162 Nm và 150 kW (204 mã lực)/310 Nm.

Dù ở phiên bản nào, xe cũng được trang bị pin ternary lithium-ion với dung lượng 58 kWh hoặc 77 kWh, mang đến phạm vi di chuyển dao động từ 460 – 617 km sau khi sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin bằng sạc chậm AC là từ 9,5 – 12,5 tiếng. Với bộ sạc nhanh, thời gian sạc pin từ 0-80% là khoảng 40 phút.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí, hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm khi mở cửa, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo va chạm đi kèm phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm, nhận biết biển báo giao thông và camera 360 độ.

Liên hệ tư vấn giá bán Volkswagen ID.6X tại Việt Nam và tìm hiểu so sánh với các mẫu xe khác. Liên hệ: 0933 49 33 99 (TPKD THI THƠ)
Volkswagen Sài Gòn



